Jinkee Pacquiao dismissed rumors that she is only after the wealth of boxing champion husband Manny Pacquiao.
The socialite and media personality recently appeared in celebrity doctor Vicki Belo’s “Pinaka” interview on YouTube where she was asked on the most hated rumor about her.
“Before, nung bago pa lang kami ni Manny, parang pineperahan. Dahil nagkapera na ganun. Pera lang ang habol kasi nag-champion sa boxing,” revealed Jinkee adding that even Manny’s losses after their marriage were even gossiped about.
“Tapos nung may income na na malaki, lagi nang nananalo after kami kinasal, ayan na naman pera na naman habol. Pera? Hay nako,” said Jinkee.
The mother-of five then looked back at their humble beginnings, disclosing how they used to borrow money when Manny was just starting out his boxing career.
“Naku, madami kaming experience na mangutang kami para lang makapag-ensayo siya sa Davao o Manila kailangan may pocket money,” said Jinkee.
She added, “Alam ‘yan ng mga ninang namin. Ginigising ko sila ng maaga, ‘Ninang help me, help us.’ Nangungutang pa kaming pera para lang pang-budget niya sa ensayo.”
Jinkee also related that despite the financial hardships they went through before, she did not discourage Manny from reaching his dreams of becoming a boxer.
“No, never. Sumasama ako sa ensayo, hindi ko inisip sa kanya na mabubuhay kaya ako nito? Parang hindi ako nag-isip ng ganun.”
Jinkee, who’s now an entrepreneur, also shared that it never crossed their minds that they would come this far.
“Ay hindi talaga. ‘Di ba hindi mo naman ano ‘yung future, kumbaga God holds the future. Hindi mo naman kung anong future mo dito. Basta ano lang, nagmahal ka lang, magkasama kayo. May mga ups and downs pero hindi mo alam kung anong mangyayari in the future.”
- Yassi Pressman shares first reaction to sister Issa’s relationship reveal with James Reid
- John Estrada’s wife Priscilla Meirelles shares cryptic post about infidelity
- Showbiz and politics mix at Ejay Falcon-Jana Roxas wedding
- Darren Espanto, Mavy Legaspi fanboy hard at Blackpink Phl concert
- Lone survivor in Andrei Sison car accident recuperates at home
- Kitty Duterte celebrates dad’s 78th birthday: ‘We are proud to be your girls, always’